tuyen sinh trung cap 2017

Ngành sư phạm Mầm non

Thứ hai - 02/02/2015 04:05

Sư phạm mầm non

Sư phạm mầm non
Chương trình cung cấp cho người học những kiến thức cốt lõi và kỹ năng cơ bản trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng yêu cầu xã hội đối với sự phát triển giáo dục mầm non..

1. Trình độ đào tạo: Trung cấp chuyên nghiệp

2. Tên ngành đào tạo: Sư phạm Mầm non

3. Mã ngành: 42140201

4. Đối tượng học sinh: Học sinh tốt nghiệp THCS, THPT hoặc tương đương . Thí sinh đã có 1 văn bằng tốt nghiệp như: Đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề,..(theo quy chế tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ GD&ĐT)

5. Thời gian đào tạo: 2 năm, 3 năm ,  1 năm

6. Giới thiệu tóm tắt chương trình:

Chương trình cung cấp cho người học những kiến thức cốt lõi và kỹ năng cơ bản trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng yêu cầu xã hội đối với sự phát triển giáo dục mầm non..

7. Yêu cầu về kiến thức:

Học sinh tốt nghiệp đạt chuẩn kiến thức sau:

  • Hiểu biết về kiến thức giáo dục đại cương để vận dụng vào thực tiễn giáo dục mầm non.
  • Vận dụng hệ thống kiến thức khoa học giáo dục mầm non ở trình độ trung cấp để thực hiện tốt công tác chuyên môn.
  • Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục sư phạm mầm non, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục và sự phát triển của trẻ ở các độ tuổi khác nhau.
  • Biết áp dụng kiến thức khoa học giáo dục sư phạm mầm non vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ thuộc các đổi tượng khác nhau, trẻ có nhu cầu đặc biệt ở tất cả các nhóm tuổi, các loại hình trường, lớp mầm non.

8. Yêu cầu về kỹ năng:

  • Học sinh tốt nghiệp đạt chuẩn các kỹ năng thực hành cơ bản của ngành Trung cấp Sư phạm mầm non gồm:

8.1. Kỹ năng cứng

  • Quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển của trẻ.
  • Thiết kế kế hoạch và tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non phù hợp mục tiêu giáo dục, đặc điểm phát triển trẻ và điều kiện thực tiễn của địa phương.
  • Thiết kế môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ, đáp ứng nhu cầu và khả năng của trẻ.
  • Lập kế hoạch và định hướng phát triển cho trẻ phù hợp, khoa học với yêu cầu của từng độ tuổi, của từng trẻ trong cùng độ tuổi.
  • Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục.
  • Đánh giá hiệu quả và điều chỉnh quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.
  • Quan sát, đánh giá mức độ phát triển của trẻ tại nhóm lớp quản lý.
  • Quản lý nhóm lớp hiệu quả.
  • Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.
  • Có khả năng tuyên truyền, phối hợp với gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.
  • Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn. 

8.2. Kỹ năng mềm:

  • Kỹ năng mềm: Học sinh tốt nghiệp phải có chứng chỉ/chứng nhận một trong các kỹ năng mềm của các tổ chức, trung tâm được cấp phép đào tạo kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tư duy…
  • Kỹ năng tin học: Học sinh sau khi tốt nghiệp đạt chứng chỉ Chuyên viên tin học văn phòng (Microsoft Office Specialist -MOS) đối với 3 phần mềm MS. Word, MS. Excel và MS. Powerpoint. Có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm tin học văn phòng, đồng thời có khả năng tìm hiểu và sử dụng các phần mềm phục vụ công tác dạy học
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Học sinh sau khi tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra về tiếng Anh 

9. Yêu cầu về thái độ:

  • Có phẩm chất đạo đức tốt, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao.
  • Yêu nghề, yêu trẻ, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao ở các cơ sở mầm non.

10. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp:

  • Học sinh sau khi tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Trung cấp Sư phạm mầm non của Trường TC Đam San có thể làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập.

11. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường:

Trên nền tảng các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, học sinh sau khi tốt nghiệp có khả năng:

  • Tiếp tục học tập ở bậc cao hơn (Cao đẳng, Đại học) và để năng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
  • Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các tri thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng với yêu cầu của vị trí công tác và quy hoạch phát triển nhân sự ở đơn vị công tác.

Nguồn tin: http://damsan.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn